Chuyển tới nội dung

6 việc bạn cần làm để trở thành cha mẹ thông thái

Để bạn có thể trở thành những bậc cha mẹ thông thái, hãy ngừng ngay những hành động sau:

  1. Không mắng con ở chỗ đông người

Lòng tự tôn của mỗi người đều quý giá nhưu nhau dù là người lớn hay trẻ con.. Bởi vậy, cha mẹ cần chú ý không mắng mỏ con cái trước chốn đông người để tránh làm trẻ thấy xấu hổ, mất mặt.

  1. Đánh mắng trẻ và bắt nhận lỗi

Một đứa trẻ biết tự giác nhận lỗi là đứa trẻ sẽ trở thành người tốt sau này. Vì thế, một khi con trẻ đã nhận ra lỗi lầm của mình thì các phụ huynh nên ân cần chỉ bảo chứ đừng chì chiết thêm nữa.

  1. Không mắng trẻ vào ban đêm

Đừng trách mắng trẻ vào lúc này, bởi lẽ con bạn có thể sẽ đem theo cảm giác tủi thân, buồn chán vào giấc ngủ. Chúng có thể khiến trẻ ngủ không ngon giấc, thậm chí gặp phải những cơn ác mộng đáng sợ.

====

Những bài viết liên quan:

====

  1. Không mắng trẻ trong bữa ăn

Dân gian vẫn nói: “Trời đánh còn tránh miếng ăn”. Vì vậy, mọi lời phê bình, trách phạt hãy để sau bữa ăn hãy nói. Nếu không, điều đó không chỉ phá hỏng không khí bữa cơm gia đình mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ.

  1. Không làm trẻ mất hứng bằng việc mắng trẻ lúc trẻ đang vui

Khi con người vui mừng, các kinh mạch trên cơ thể ở vào trạng thái khai thông tốt. Nếu ngay lúc đó lại bị trách phạt, mắng mỏ thì những ức chế tinh thần sẽ khiến kinh mạch đột ngột bị bế tắc, gây hại cho cơ thể. Chính vì thế, cha mẹ hãy nhớ đừng mắng khi trẻ đang vui mừng.

  1. Lúc trẻ buồn thì không mắng trẻ

Những lúc trẻ đang buồn là lúc tâm trí trẻ trở nên nhạy cảm nhất, nếu lúc này bạn mắng trẻ sẽ làm cho trẻ dần dần tiến tới ngưỡng không thể chịu đựng được và có thể có những hành vi quá mức cho phép và gây ra nhiều hậu quả.

6 việc bạn cần làm để trở thành cha mẹ thông thái - FAM EDUCATION

La mắng thường xuyên tạo ra cho trẻ những cảm giác tiêu cực trong tương lai

  1. Không mắng khi trẻ đang ốm

Nếu bạn đã từng một lần sinh con, bạn sẽ hiểu điều này ngay vì chính những lúc sau sinh là những lúc phụ nữ yếu đuối nhất, tinh thân sẽ đi xuống và dễ dàng cảm thấy mọi áp lực nhỏ sẽ trở thành những cơn bão, đứa trẻ cũng thế mà thôi, con quá nhỏ để chịu đựng những cảm xúc quá mạnh với những ngôn từ giân dữ và tiêu cực

Bạn không biết rằng điều này nó làm tổn thương tâm lý và sự phát triển của con bạn như thế nào đâu!

– Trừng phạt thân thể có thể làm nảy sinh sự khinh miệt.

– Đánh trẻ có thể khiến trẻ rơi vào trạng thái chống đối xã hội.

– Nó khiến trẻ suy giảm thái độ tự tin vào giá trị bản thân

– Nó để lại những dấu vết tâm lý, dẫn tới các bệnh tâm thần như trầm cảm, rối loạn ăn uống, rối loạn nhân cách và mất khả năng trí tuệ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo nhiều bài viết hữu ích từ Fanpage của Trainer MAI DIỄM THUÝ  – 1 diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và đào tạo các khoá học liên quan đến gia đình và con trẻ. Hoặc bạn có thể tham gia lớp học Đồng hành cùng con trẻ online của FAMILY EDUCATION để tìm thấy những bí quyết đơn giản, hiệu quả, phù hợp với những tình huống mà bạn đang quan tâm về vấn đề nuôi dạy con.

Hãy quyết định trở thành các ông bố bà mẹ thông thái ngay trong hôm nay, bạn nhé!

Nội dung liên quan

Gọi điện Youtube Chanel Youtube Messenger Zalo Zalo Youtube Chanel Youtube